MÁI TÔN VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT


Mái tôn thường có  tên gọi khác là tôn lợp, là loại vật liệu lợp được sử dụng rất phổ biến để bảo vệ các công trình xây dựng như nhà dân, nhà xưởng, kho… khỏi các tác động xấu của thời tiết như nắng mưa, gió bão…
Mái tôn được sản xuất từ nhiều loại vật liệu khác nhau và  việc lựa chọn loại mái tôn nào cũng là một câu hỏi khó vì để đánh giá một mái tôn thường phải dựa trên các tiêu chí như: chi phí, tính thẩm mỹ và độ bền.


Mặt khác giống như các loại mái hiên, mái che khác thì khi làm mái tôn các tấm lợp tôn được sản xuất từ các vật liệu khác nhau nên mái tôn sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau.
Vì thế, bạn cần cân nhắc dựa để lựa chọn cho công trình của mình sao cho mẫu mái tôn đó phù hợp nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính cũng như những mong muốn về vẻ đẹp thẩm mỹ cho công trình.
Tuổi thọ của mái tôn nhựa là từ 15 đến 30 năm, trong khi đó tấm lợp gỗ và mái tôn kim loại có thể kéo dài tới 30 đến 50 năm.
Sự đa dạng về mái tôn:
– Mái tôn được thiết kế đa dạng về màu sắc: Xanh ngọc, xanh rêu, đỏ đậm, vàng kem
– Đa dạng về kiểu dáng: có thể mô phỏng hình dạng của ngói tấm hay và ván lợp gỗ. Tuổi thọ của mái tôn nhựa là khoảng  từ 15 đến 30 năm,mà  khi đấy tấm lợp gỗ và mái tôn kim loại có thể kéo dài tới 30 đến 50 năm.
– Có thể gia công thêm các phần khác: làm vòm, làm diềm, máng xối và các phụ kiện khác
Mái tôn gồm 2 phần là khung thép cố định và phần mái lợp.
Các tấm tôn lợp được kẹp chặt và gắn lại với nhau bằng các ốc vít để có thể chống chịu với các tác động xấu của thời tiết. Miếng đệm cao su được sử dụng có tác dụng là để ngăn chăn sự rò rỉ. Không được sử dụng các đinh lợp mái vì chúng có thể để lại các vũng nước trên tôn lợp.
Để kẹp chặt các tấm tôn lợp với nhau chúng ta có thể xếp chồng chúng lên nhau một cách đơn giản, sử dụng khóa đơn, khóa đôi và hay khóa lò xo. Khi quyết định sử dụng loại khóa nào sẽ phụ thuộc vào kiểu dáng mái nhà mà bạn mong muốn để tạo ra một vẻ ngoài hoàn toàn khác nhau cho mỗi công trình.
Chi phí làm mái tôn:

Chi phí là một trong những yếu tố được quan tâm nhất khi lựa chọn bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào nói chung và hệ thống mái lợp cho ngôi nhà nói riêng . Cũng giống như làm mái xếp chi phí làm mái tôn gồm chi phí của mái tôn và chi phí lắp đặt, thi công mái. Chi phí của mái tôn còn phụ thuộc  vào sản phẩm, dòng tôn nào: tôn lạnh, tôn mạ kẽm, tôn song ngói,…. Và các phần phụ gia công khác. Tuy nhiên, khi xác định chi phí, bạn cũng nên quan tâm đến tuổi thọ của mỗi hệ thống mái lợp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LẮP ĐẶT MÁI CHE DI ĐỘNG GIÁ RẺ HÀNG CHÍNH HÃNG NGAY HÔM NAY!

Bí quyết chống dột thấm mái tôn cực hiệu quả