Mái tôn, lợp mái tôn giả ngói, tôn xốp chống nóng

Mái tôn hay có tên gọi khác là tôn lợp, tấm lợp là loại vật liệu lợp được sử dụng phổ biến để bảo vệ các công trình xây dựng (nhà dân, nhà xưởng, kho…) khỏi các tác động xấu của thời tiết như nắng mưa, gió bão…
Mái tôn có thể được sản xuất từ nhiều loại vật liệu khác nhau và việc lựa chọn loại mái tôn nào là dựa trên các tiêu chí như: chi phí, tính thẩm mỹ và độ bền. Các tấm lợp tôn được sản xuất từ các vật liệu khác nhau sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Vì vậy, bạn cần phải cân nhắc làm mái tôn  dựa trên những ưu nhược điểm đó để phù hợp nhu cầu sử dụng của mình cũng như khả năng tài chính và những mong muốn về vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình.

Mái tôn giả ngói là gì?
Mái tôn giả ngói được thiết kế đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, có thể mô phỏng hình dạng của ngói tấm hay và ván lợp gỗ. Tuổi thọ của mái tôn nhựa là từ 15 đến 30 năm, trong khi đó tấm lợp gỗ và mái tôn kim loại có thể kéo dài tới 30 đến 50 năm, quý khách có thể lựa chọn mái tôn giả ngói tùy theo nhu cầu sử dụng của mình.
Quá trình lắp đặt, lợp mái tôn
Khác với làm mái xếp các tấm tôn lợp mái được kẹp chặt và gá lại với nhau bằng các ốc vít có thể chống chịu với các tác động xấu của thời tiết, miếng đệm cao su được sử dụng để ngăn chăn sự rò rỉ. Các đinh lợp mái tôn không được sử dụng bởi chúng có thể để lại các vũng nước trên tôn lợp. Để kẹp chặt các tấm tôn lợp với nhau có thể xếp chồng chúng lên nhau một cách đơn giản, sử dụng khóa đơn, khóa đôi và hay khóa lò xo. Quyết định sử dụng loại khóa nào sẽ phụ thuộc vào kiểu dáng mái nhà mà bạn mong muốn. Mỗi hệ thống khóa tạo ra một vẻ ngoài hoàn toàn khác nhau cho mỗi mái nhà.
Thành phần và kích thước tấm lợp tôn
Mái tôn kim loại tiêu chuẩn được làm bằng thép mạ kẽm và có độ dày dao động từ 24 đến 30 gauge. Chỉ số gauge càng lớp thì tôn lợp càng dày và nặng. Các tấm tôn lợp 24 gauge là phù hợp nhất cho các công trình nhà ở. Mái tôn được sơn và sau đó được đúc thành các hình dạng cụ thể mà người dùng mong muốn.
Tính bảo vệ của mái tôn
Bên cạnh tính thẩm mỹ, vai trò quan trọng nhất của tấm lợp là phải bảo vệ ngôi nhà và những người sống ở đó khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài. Tấm lợp nhựa có tính năng chống cháy thì tấm lợp gỗ lại cung cấp khả năng cách điện cho ngôi nhà. Trên thị trường hiện nay, tấm lợp kim loại là loại tấm lợp bền nhất và có khả năng bảo vệ ngôi nhà của bạn tốt nhất.
Khả năng chống chịu mái tôn với thời tiết
Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mái tôn kim loại là bền nhất. Gió mạnh có thể làm mái tôn bê tông bay khỏi mái nhà và mưa đá sẽ gây ra những hư hỏng nặng nề cho nó. Tấm lợp gỗ và tấm lợp nhựa đều dễ bị nấm mốc khi trời mưa và dễ gây ra hư hỏng cho hệ thống mái nhà. Khi đó, hệ thống mái lợp cần được thay thế, để tránh những điều đó, chúng ta cần lựa chọn vật liệu lợp mái tôn thật kỹ để tránh lãng phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LẮP ĐẶT MÁI CHE DI ĐỘNG GIÁ RẺ HÀNG CHÍNH HÃNG NGAY HÔM NAY!

Bí quyết chống dột thấm mái tôn cực hiệu quả

MÁI TÔN VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT